Với phần mềm MadAppLauncher, những gì bạn cần làm là nhấn một nút trên bàn phím để kích hoạt ngay phần mềm mà mình cần sử dụng.

MadAppLauncher là phần mềm nhỏ gọn và miễn phí, cho phép liên kết một nút trên bàn phím với 1 phần mềm được cài đặt trên Windows, từ đó, người dùng chỉ việc nhấn 1 nút từ bàn phím để kích hoạt phần mềm, mà không cần phải tạo các shortcut lộn xộn trên desktop.

Với sự trợ giúp của MadAppLauncher, bạn vừa có một desktop gọn gàng hơn, lại vừa dễ dàng quản lý các phần mềm cũng như kích hoạt chúng được nhanh chóng hơn.

Download phần mềm miễn phí tại đây.

Sau khi cài đặt, biểu tượng của phần mềm sẽ xuất hiện trên khay hệ thống của Windows, bạn nhấn vào biểu tượng này để kích hoạt giao diện chính của phần mềm.

Giao diện của phần mềm sẽ hiển thị tương tự với vị trí sắp xếp của các nút trên bàn phím của máy tính. Để tạo liên kết cho 1 phím tắt trên bàn phím với 1 phần mềm, bạn kích chuột phải vào 1 ô trên giao diện phần mềm, chọn Edit.

Chẳng hạn, với trình duyệt web Firefox, để tiện ghi nhớ, chúng ta sẽ tạo liên kết với ký tự F trên bàn phím. Tại giao diện của phần mềm, kích chuột phải vào ký tự F, và chọn Edit.

Tại hộp thoại hiện ra sau đó, ở mục Target, bạn nhấn nút “Browse File”, tìm đến file exe để kích hoạt phần mềm. Thông thường, file này sẽ tạo shortcut ở bên ngoài desktop của Windows, bạn có thể chọn từ desktop, hoặc tìm trong thư mục “Program Files” trong ổ đĩa C. Trong ví dụ cụ thể ở đây, chúng ta sẽ chon file chương trình của Firefox.

Sau khi chọn đường dẫn ở mục Target, các ô trống còn lại sẽ tự động được điền đúng theo thông tin của phần mềm. Tại hộp thoại này, bạn cũng có thể đánh dấu vào tùy chọn “Run as administrator” để chạy phần mềm bằng tài khoản administrator của máy. Cuối cùng nhấn OK để lưu lại thiết lập.

Quay trở lại giao diện chính của phần mềm, bạn sẽ thấy ký tự F đã được đánh dấu gắn liền với phần mềm Firefox. Bạn chỉ viếc nhấn chữ F trên giao diện MadAppLauncher để kích hoạt nhanh chóng phần mềm này, mà không cần phải kích hoạt từ shortcut của phần mềm như trước đây.

Bạn có thể tiến hành tương tự như trên để gắn các phần mềm có tên tương ứng vào từng chữ cái, để kích hoạt chúng được nhanh chóng và dễ dàng, chẳng hạn trình duyệt Chrome gắn liền với chữ C, phần mềm Photoshop gắn liền với chữ P…


Các phần mềm được tạo liên kết với từng ký tự tương ứng

Sau khi thêm một liên kết của phần mềm với một nút bấm trên MadAppLauncher, một hộp thoại sẽ hiện ra hỏi người dùng có muốn lưu lại thiết lập đã thực hiện trên phần mềm hay không, bạn nhấn “No” để bỏ qua hộp thoại này hoặc nhấn “Yes” để lưu lại file thiết lập của phần mềm.

Hướng dẫn tạo phím tắt để kích hoạt nhanh phần mềm MadAppLauncher

Mặc định, giao diện chính của MadAppLauncher sẽ được thu gọn xuống khay hệ thống. Các phím tắt đã khởi tạo chỉ phát huy tác dụng khi cửa sổ chính của phần mềm được hiển thị.

Nghĩa là, nếu bạn đã liên kết ký tự “F” với phần mềm Firefox (như đã thực hiện ở trên), thì nếu bạn bấm chữ “F” trên bàn phím sẽ không có hiện tượng gì xảy ra, nhưng khi cửa sổ của phần mềm MadAppLauncher được bật mở, bạn nhấn ký tự “F” từ bàn phím, lập tức phần mềm Firefox sẽ được kích hoạt.

Điều này khá bất tiện, vì để gọi các phím tắt đã khởi tạo, bạn phải mở giao diện của MadAppLauncher từ biểu tượng của phần mềm từ khay hệ thống. Tuy nhiên, bản thân phần mềm MadAppLauncher cũng cho phép người dùng tạo phím tắt để kích hoạt giao diện phần mềm được nhanh chóng hơn.

Để tạo phím tắt gọi phần mềm, từ giao diện phần mềm, chọn “Settings -> Hot keys”.

Từ hộp thoại hiện ra, tại mục Key cho phép người dùng chọn 1 phím để gọi nhanh phần mềm này. Để thuận tiện, bạn nên chọn 1 phím nào đó ít khi sử dụng nhất trên bàn phím, để tránh trường hợp gõ nhầm trong khi sử dụng. Ở đây, chúng ta chọn nút Insert (là một trong những nút ít dùng nhất trên bàn phím), đồng thời ở tùy chọn bên trên, đánh dấu vào nút Ctrl (hoặc Shift tùy ý).

Bây giờ, mỗi khi bạn cần gọi cửa sổ phần mềm MadAppLauncher, chỉ việc nhấn tổ hợp phím Ctrl + Insert, lập tức cửa sổ của phần mềm sẽ được bật mở. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn tổ hợp phím khác sao cho thuận tiện nhất theo ý mình.

Từ giao diện chính của phần mềm, với các phím tắt đã được khởi tạo, bạn chỉ việc nhấn tiếp 1 phím tương ứng trên bàn phím để có thể khởi động nhanh phần mềm cần sử dụng.

Nhìn chung, với sự trợ giúp của MadAppLauncher, bạn không còn cần phải tạo các shortcut trên desktop như trước đây, mà vẫn có thể nhanh chóng kích hoạt các phần mềm mình thường sử dụng. Điều này cho phép mang lại một desktop gọn gàng hơn, góp phần giúp rút ngắn thời gian khởi động của Windows.

Theo dantri

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *