Toolbar Ask (phiên bản cũ) dành cho trình duyệt nay đã chính thức bị Microsoft liệt vào danh sách phần mềm độc hại và sẽ bị các phần mềm bảo mật của hãng tự động phát hiện và loại bỏ.

Đã từ khá lâu, người dùng vẫn thường cảm thấy khó chịu khi cài đặt nhiều phần mềm có bộ cài Java trên các máy tính Windows thường bị cài đặt kèm theo các toolbar trình duyệt khá khó chịu, trong đó có Ask Toolbar.

Thường những thanh công cụ này sẽ chiếm quyền truy cập tìm kiếm của người dùng và làm cho trình duyệt của người dùng dường như chật chội và nặng nề hơn nếu như không có biện pháp gỡ bỏ.

Tuy nhiên một thông tin vui rằng, Microsoft đã chính thức liệt Ask Toolbar vào danh sách những phần mềm độc hại cần phải loại bỏ. Theo đó, nếu như người dùng có cài phần mềm đi kèm Ask Toolbar, Windows Security Essentials (Windows 7) hoặc Windows Defender (Windows 8) sẽ nhanh chóng phát hiện và loại bỏ các phần mềm độc hại.

Tuy nhiên, theo như thông báo từ phía Microsoft, phiên bản mới nhất hiện tại của Ask Toolbar sẽ được miễn trừ do không chứa các mã bảo vệ tìm kiếm và chỉ có những phiên bản cũ hơn sẽ chính thức bị Microsoft loại bỏ khỏi Windows.

Động thái mới nhất này của Microsoft chỉ diễn ra một tuần sau khi hãng công bố kế hoạch bảo vệ người dùng khỏi các phần mềm với “chức năng bảo vệ tìm kiếm trình duyệt”, hay nói cách khác là để bảo vệ trình duyệt của người dùng tránh khỏi những công cụ hoặc ứng dụng chiếm quyền điều khiển các tính năng tìm kiếm trên trình duyệt web.

Theo genk

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *