Cách tản nhiệt cho máy tính bàn sẽ giúp bạn tránh được tình trạng nóng máy, gây bất lợi cho máy. Cùng bảo vệ thiết bị với 7 cách tản nhiệt cho máy tính bàn hiệu quả nhé!

1. Làm mát bằng nước


Cách tản nhiệt cho máy tính bàn bằng hệ thống làm mát từ nước

Tản nhiệt cho máy tính bàn bằng hệ thống làm mát bằng nước trước đây là một phương pháp của “dân” độ máy tính. Tuy nhiên cách làm này đã trở nên phổ biến rộng rãi. Đây là một giải pháp công nghiệp khá hiệu quả. Một bộ hệ thống làm mát bằng nước này có giá từ 90-555USD. Bạn có thể tìm hiểu và lắp đặt hệ thống này thông qua từ khóa “water cooling kit”.

2. Tản nhiệt cho máy tính bàn bằng cách nâng cấp quạt cho CPU


Nâng cấp quạt CPU cũng là một cách tản nhiệt cho máy tính bàn

Trong cây máy, CPU được làm mát bằng quạt và tấm tản nhiệt tiêu chuẩn. Tuy nhiên bạn vẫn có thể nâng cấp bằng những biện pháp hiệu quả, đó là nâng cấp quạt cho CPU. Việc này sẽ giúp tối ưu hóa việc àm mát cho hệ thống của bạn.

3. Thay keo tản nhiệt cho CPU

CPU của bạn đôi khi sẽ nóng hơn mức bình thường và điều này có thể bị gây ra do tiếp xúc giữa CPU và tấm tản nhiệt. Bạn có thể khắc phục bằng cách thay thế lớp keo tản nhiệt đã cũ. Sau khi tách CPU và tấm tản nhiệt, bạn cũng có thể dùng vải mềm lau sạch lớp keo tản nhiệt còn sót lại. Sau đó, phết đều keo tản nhiệt mới lên CPU, lắp lại tấm tản nhiệt. Đây cũg là một cách tản nhiệt cho máy tính bàn hiệu quả. Lưu ý bạn nhờ người biết kỹ thuật làm việc này.


Cách tản nhiệt cho máy tính bàn bằng lớp keo tản nhiệt mới

4. Tản nhiệt cho máy tính bàn bằng cách làm mát Card

Card đồ họa hiện tại có thể chính là nguyên nhân sinh nhiệt lớn. Một số được đóng gói kèm với quạt, một số khác được làm mát thụ động. Dù thế nào bạn cũng nên cải thiện ó bằng cách lắp thêm một quạt hút khí ở khe cắm PCI. Hãy cân nhắc và chắc chắn rằng nó không ảnh hưởng tới luồng khí đã có của hệ thống.


Làm mát Card cũng là một cách tản nhiệt cho máy tính bàn

5. Mở rộng thêm quạt để tản nhiệt cho máy tính bàn

Các quạt mở rộng có thể làm tản nhiệt máy tính bàn của bạn. Nhưng dù là cách tản nhiệt nào, bạn nên chắc chắn rằng hệ thống và cách làm ấy không làm gián đoạn luồng khí đã có. Ví dụ một quạt hút gió thứ hai đặt kế bên quạt hút gió đã có cũng là một ý tưởng không tồi chút nào.

6. Tản nhiệt cho máy tính bàn bằng cách cài đặt Speedfan

Máy tính bàn của bạn gặp tình trạng nóng, tỏa nhiệt nhiều có thể là do CPU, bạn biết vậy nhưng nguyên nhân cụ thể từ Card hay đồ họa? Nếu chưa có câu trả lời thì bạn cũng có thể sử dụng phần mềm Speedfan để xác định nguyên nhân, vị trí gây nóng trên máy tính của bạn. Đặc biệt, phần mềm này miễn phí đó. Hơn nữa, Speedfan còn có thể tự động điều khiển tốc độ làm việc của quạt.

7. Hãy sạch sẽ!

Đây là điều đầu tiên bạn cần chú ý khi sử dụng bất kỳ thứ đồ nào đặc biệt là máy tính bàn. Hãy chắc chắn rằng máy tính bàn của bạn thường xuyên được làm sạch cả trong lẫn ngoài. Bụi bẩn, tóc, mạng nhìn có thể đóng cục bên trong và tác động tới hoạt động của quạt. Thậm chí, khi lớp bụi bẩn quá dày, nó có thể làm quạt ngừng hoạt động và máy tính của bạn trở nên nóng nhiều hơn. Bạn hãy tản nhiệt co máy tính bàn bằng cách làm sạch quạt, mạch phủ,… bằng những dụng cụ chuyên dụng cho máy tính nhé.


Sạch sẽ là cách đầu tiên để tản nhiệt cho máy tính bàn đấy

Theo nguoiduatin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *