Một công ty bảo mật tại Anh đã hoàn thiện một phần mềm mà qua đó cho phép thiết bị di động sử dụng các biểu tượng emoji để làm mật khẩu thay cho chuỗi 4 con số truyền thống.

Cụ thể, công ty Intelligent Environments cho biết, dịch vụ Emoji Passcode mà họ cung cấp sẽ an toàn hơn so với chuỗi mã PIN 4 con số mà người dùng thường sử dụng trên thiết bị di động, bởi mã khóa là sự kết hợp của 44 biểu tượng emoji, thay vì chỉ là những con số từ 0 đến 9.

Nếu như mã PIN gồm 4 chữ số (từ 0-9) tạo ra một tổ hợp 7.290 mã khóa, thì mã PIN cũng với 4 biểu tượng như được kiến tạo từ 44 emoji lại cho ra đến tổng cộng 3.498.308 mã khóa. Điều này có nghĩa là, hacker sẽ cần nhiều thời gian hơn nếu muốn hóa giải được mật khẩu (mã khóa) của người dùng.


Emoji sẽ giúp mật khẩu của bạn an toàn hơn trước giới tội phạm

Một chuyên gia tại Intelligent Environments cho biết, sẽ an toàn hơn nếu giải pháp này được kết hợp với phương thức xác thực 2 yếu tố, hay có người còn gọi là xác thực kép.

Đại diện Intelligent Environments nói với BBC rằng, ứng dụng/giải pháp của họ đã hoàn thiện và sẵn sàng để triển khai thực hiện.

Tuy nhiên, Intelligent Environments cũng cho biết công ty vẫn chưa tìm ra bất kỳ đối tác nào để đưa giải pháp này vào thực tiễn sử dụng, đồng thời khẳng định công ty đang đàm phán với một số ngân hàng và hy vọng sẽ sớm thấy công nghệ mang tính đột phá này có mặt trên thị trường trong vòng 12 tháng tới.

Theo pcworld

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *