Bạn có thể thiết lập để trình duyệt Chrome trên thiết bị Android lưu lại tất cả mật khẩu tài khoản web của mình mà không cần phải nhớ và thực hiện thao tác nhập vào phức tạp.

Nếu từng phải nhập một dãy mật khẩu phức tạp để đăng nhập vào tài khoản dịch vụ web trên thiết bị di động thì bạn sẽ hiểu được những khó khăn khi thao tác. Để khắc phục, trình duyệt Chrome trên Android đã cải tiến trình quản lý mật khẩu để giúp lưu lại mật khẩu, nhờ đó tiết kiệm đáng kể thời gian cũng như công sức cho bạn.

Để bắt đầu, hãy kiểm tra và đảm bảo tính năng Save Passwords trong Chrome đã được bật bằng cách mở trình duyệt Chrome, nhấn vào nút Menu (hình ba dấu chấm) ở góc trên bên phải màn hình rồi chọn Settings. Tiếp theo, cuộn xuống phía dưới đến mục Save passwords và chuyển trạng thái sang On để kích hoạt chế độ tự động lưu mật khẩu.


Danh sách mật khẩu được lưu lại trong trình duyệt Chrome cho Android

Để kiểm tra tính năng này có hoạt động hay không, bạn có thể mở một trang web mà bạn đã đăng ký tài khoản, đăng nhập bằng tên và mật khẩu của mình.

Khi đó, trình duyệt Chrome sẽ hỏi bạn có muốn lưu mật khẩu này lại hay không. Nếu muốn, bạn hãy nhấn Yes và ngược lại thì chọn No.

Sau đó, bạn có thể quay lại trình đơn Menu > Settings > Save passwords và xem lại danh sách các mật khẩu đã được lưu. Nếu không muốn Chrome nhớ một mật khẩu cụ thể nào đó, bạn có thể dễ dàng nhấn vào tên trang web rồi chọn nút Delete để xóa khỏi danh sách mật khẩu được lưu.

Việc lưu lại mật khẩu trong trình duyệt khá tiện lợi cho người dùng nhưng cũng có điểm yếu về mặt bảo mật. Do đó, nếu đã bật tính năng để Chrome nhớ tất cả mật khẩu tài khoản web của mình, tốt nhất bạn nên thiết lập mật mã passcode để khóa màn hình thiết bị di động, nhằm tăng độ an toàn và bảo vệ thiết bị cũng như dữ liệu cá nhân của bạn khỏi những cặp mắt tò mò.

Theo pcworld

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *