Tấn công mạng qua hình thức DDoS phá hoại kinh doanh công ty Nhật, một học sinh Việt bị cảnh sát Nhật bắt giữ tại Tokyo ngày 24/7.

Thông tin đăng tải trên website Yahoo! Japan ngày 24/7, một người Việt bị bắt tại Nhật vì tấn công mạng qua phương thức tấn công DDoS (tấn công từ chối dịch vụ), gây cản trở hoạt động kinh doanh trực tuyến của một công ty bán phụ kiện điện thoại di động tại quận Chuo-ku, Tokyo, Nhật Bản.

Cụ thể, trang Yahoo! Japan dẫn nguồn từ Đơn vị Phòng chống Tội phạm mạng thuộc Sở cảnh sát Tokyo cho biết đã bắt giữ một người quốc tịch Việt Nam tên Nguyen Ngoc Tuan Ann (hiện chưa rõ là Tuấn An hay Tuấn Anh), 21 tuổi, đang học tập một trường trung cấp và sinh sống ở Tokyo.

Được biết, đây là vụ bắt người do tình nghi tấn công-từ chối-dịch vụ (DDoS) đầu tiên tại Nhật Bản.


Tin vụ bắt giữ đăng tải trên website Yahoo! Japan ngày 24-7 – Ảnh chụp màn hình

Theo Sở cảnh sát Nhật, nghi phạm đã khai nhận rằng trong quá trình bán sản phẩm của công ty bị hại ở trang web khác và đã có mâu thuẫn phát sinh với công ty bị hại. Vì tức giận nên đã thực hiện tấn công mạng vì muốn phá rối công ty này.

Theo điều tra của Sở cảnh sát Nhật, từ tháng 2 năm nay, nghi phạm thực hiện tấn công DDoS bằng cách gửi một lượng truy cập khổng lồ vào trang chủ website của công ty bị hại, vượt quá giới hạn truy cập từ 30 đến hơn 300 lần lưu lượng cho phép của gói dịch vụ lưu trữ website mà công ty này đang thuê.

Theo công ty bị hại, do trạng thái website luôn tắc nghẽn nên công ty đã đóng trang web nhiều tuần liền.

Theo tuổi trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *