Goo.gl không phải là công cụ rút gọn link duy nhất trên mạng nhưng là một trong những công cụ được dùng phổ biến nhất, một phần vì thương hiệu Google…

Ngoài uy tín của thương hiệu Google thì thực chất, goo.gl cũng có một giao diện dễ nhìn, cách sử dụng đơn giản và khả năng báo cáo thống kê lượng truy cập khá chuyên sâu. Đó là những yếu tố khiến cho cư dân mạng ở Việt Nam dùng goo.gl khá phổ biến dù trên mạng còn rất nhiều các công cụ rút gọn link thú vị khác.

Rút gọn link là một cách để đường link bạn chia sẻ không dài… loằng ngoằng, và hơn nữa bạn sẽ kiểm tra được lượng truy cập vào đường link ngắn mình tạo ra. Dưới đây sẽ là hướng dẫn cách rút gọn link bằng goo.gl theo từng bước.

Bước 1: Truy cập vào địa chỉ goo.gl, nhớ đăng nhập tài khoản Google của bạn để sử dụng đầy đủ các tính năng nhất. Sau đó dán đường link cần rút ngắn vào khung ghi Paste your long URL here và bấm nút Shorten URL.

Bước 2: Đường link rút gọn sẽ xuất hiện ở bên phải, bạn hãy lấy đường link đó đi chia sẻ. Ngoài ra trong danh sách các đường link của bạn, hãy bấm Details để xem chi tiết thống kê lượng truy cập vào một đường link cụ thể.

Bước 3: Khi bấm vào Details của một đường link, bạn sẽ được xem đồ thị biểu diễn thời điểm phát sinh truy cập.

Bước 4: Vẫn trong mục Details, nếu bạn kéo xuống dưới sẽ thấy các biểu đồ thống kê khác về trang nguồn dẫn đến truy cập (Referrers), nền tảng trình duyệt truy cập (Browsers), quốc gia truy cập (Countries) và nền tảng hệ điều hành (Platforms).

Bước 5: Nếu danh sách đường link đã chuyển đổi quá dài, bạn có thể bỏ bớt ra khỏi danh sách (dù người khác vẫn có thể truy cập vào đó bình thường). Hãy tích chọn đường link muốn bỏ ra rồi bấm nút Hide.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *