Lời khuyên trong lúc này là: hãy đổi mật khẩu mới và kích hoạt bảo mật hai lớp cho Dropbox.

Mới đây trên trang Reddit đã xuất hiện bài viết với nội dung là hàng trăm tài khoản và password dùng để đăng nhập vào Dropbox, kèm theo đó là lời nhắn người này đang nắm giữ khoản 7 triệu tài khoản Dropbox nữa. Được biết, số tài khoản này bị lộ từ các phần mềm và dịch vụ từ bên thứ ba có kết nối với dịch vụ Dropbox chứ bản thân Dropbox không bị hack. Dropbox đã xác nhận thông tin vụ việc và gửi email cảnh báo đối với những tài khoản có nguy cơ bị lộ mật khẩu.

Đây là thông báo chính thức từ phía Dropbox:

Dropbox không bị hack. Những tài khoản và password bị lộ này đã bị đánh cắp từ các dịch vụ khác có kết nối với Dropbox. Trước đó chúng tôi đã phát hiện ra các cuộc tấn công trên và phần lớn các password được đăng tải đã bị khóa (Expired). Tất cả các password còn lại cũng đã bị vô hiệu hóa.​

Lời khuyên trong lúc này là: hãy đổi mật khẩu mới và kích hoạt bảo mật hai lớp cho Dropbox. Bên cạnh đó, hãy hạn chế sử dụng các phần mềm ngoài có kết nối với Dropbox, chỉ nên dùng những ứng dụng nào thật cần thiết. Bạn càng dùng nhiều app có kết nối với Dropbox thì nguy cơ bị mất tài khoản càng cao.

Tham khảo: tinhte

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *