Những công cụ có mặt trong bài sẽ giúp xoá bỏ những tập tin trùng lặp gây chiếm dụng không gian lưu trữ quý giá trên ổ cứng máy tính của bạn.

Có thể nói, hầu hết các máy tính ngày nay đều có các tập tin trùng lặp. Nguyên nhân có thể kể đến ở đây là việc bạn đã lưu tập tin ở ổ đĩa/thư mục này một lần nhưng lần sau có thể “quên mất” và lưu ở ổ đĩa/thư mục khác. Theo thời gian, các tập tin trùng lặp gây chiếm dụng bộ nhớ máy và có thể mình không dùng đến.

Trong phạm vi bài viết này, chúng ta sẽ đề cập đến các công cụ phát hiện và xóa các tập tin trùng lặp mạnh mẽ nhất, đơn giản nhất, không cài đặt thêm các phần mềm phụ như thanh công cụ hay junkware khác.

dupeGuru

dupeGuru là một ứng dụng tuyệt vời cho việc tìm kiếm và xóa bỏ tập tin trùng lặp. Phần mềm này hoàn toàn miễn phí và có ba phiên bản bao gồm dupeGuru, dupeGuru Music Edition và dupeGuru Pictures Edition. Riêng dupeGuru Music Edition và dupeGuru Pictures Edition chuyên dụng trong việc tìm kiếm nhạc hoặc hình ảnh trùng lặp. dupeGuru Music Edition tìm kiếm các bài nhạc trùng lặp dù chúng có các mã hóa khác nhau, dupeGuru Pictures Edition có thể tìm và loại bỏ các bức ảnh dù chúng có kích thước khác nhau, thậm chí là hình đã bị xoay, cắt hoặc đã bị chỉnh sửa.

dupeGuru được viết hoàn toàn bằng mã nguồn mở với giao diện thân thiện, đơn giản và dễ sử dụng. Bạn chỉ cần mở một thư mục hoặc ổ đĩa nào đó và nhấn “Scan”, sau đó một danh sách các tập tin trùng lặp hiện ra và việc còn lại của bạn là lựa chọn các tập tin không cần thiết rồi xóa nó đi. Nếu không chắc chắn, bạn có thể double click để xem lại trước khi xóa.

Người dùng có thể tải tại đây.

Duplicate Cleaner Free của DigitalVolcano

Duplicate Cleaner Free là một trong hai phiên bản phần mềm tìm kiếm và xóa bỏ file trùng lặp mạnh mẽ của DigitalVolcano. Mặc dù là bản miễn phí, Duplicate Cleaner Free vẫn được cung cấp đầy đủ các tính năng mạnh mẽ để thực hiện việc quét file trùng lặp.

Duplicate Cleaner Free được thiết kế với giao diện đẹp, có thể quét không chỉ ổ cứng mà còn cả các thiết bị nhớ gắn ngoài. Riêng bản Pro có thêm tính năng chuyên dụng quét hình ảnh và file nhạc.

Người dùng có thể tải tại đây.

VisiPics

Đây là công cụ giúp quét và phát hiện các tập tin ảnh giống nhau hoặc tương tự nhau, phát hiện các hình ảnh đã bị thay đổi kích cỡ, bị xoay hoặc đã bị chỉnh sửa. Không giống như dupeGuru, ứng dụng này có giao diện đẹp mắt hơn và có thêm tính năng đánh dấu sao cho các hình ảnh tương tự mà bạn không muốn hoặc chưa xóa.

VisiPics hoàn toàn miễn phí nhưng người dùng có thể đóng góp để ứng dụng phát triển hơn. Người dùng có thể tải tại đây.

Duplicate File Finder

Duplicate File Finder cũng là một ứng dụng mã nguồn mở với giao diện đơn giản. Chức năng mạnh mẽ nhất của ứng dụng này là tìm kiếm tập tin trùng lặp bằng cách so sánh kích thước chính xác. Công cụ này có thể không mạnh bằng những cái tên đã nêu trên nhưng bù lại, tốc độ quét của nó nhanh hơn rất nhiều.

Người dùng có thể tải tại đây.

Ngoài ra, còn có rất nhiều công cụ chuyên dụng khác cho bạn nhưng nếu bạn muốn sự miễn phí thì những cái tên nêu trên đáng để bạn lựa chọn.

Theo thongtincongnghe

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *